जिल्हा परिषद प्राथमिक शाळा बलसा बु.
यशोगाथा
शाळेचे नाव :- जिल्हा परिषद पा्रथमिक शाळा
बलसा बु.
केंद्र - जि.प.प्रा.शा. गणपूर
मुख्याध्यापकाचे नाव : संतोष सेलूकर
सहशिक्षक:-
शाळेत कार्यरत शिक्षक संख्या – 05
बंडाळे के. एस.
कांबळे के. एस.
काळवीट एस. के.
कदम एस. बी.
मार्गदर्शक
ज्ञानोबा साबळे, गटशिक्षणाधिकारी पूर्णा
श्री प्रभाकर भोसले विस्तार अधिकारी
पूर्णा
श्री संजय काशिनाथ कांबळे, केंद्रप्रमुख गणपूर
श्री संदीप बळवंतकर मुअ केंद्रशाळा गणपूर
मा मुख्यकार्यकारी अधिकारी श्री बी.पी.पृथ्वीराज यांची शाळाभेट
शाळेची वैशिष्ट्ये
1)
मूल्यवर्धन जिल्हामेळाव्यात
शाळेची निवड
शांतिलाल मुथ्था फाऊंडेशन च्या वतीने राबविण्यात
येत असलेला मूल्यवर्धन कार्यक्रम शाळेत यशस्वीपणे राबविण्यात येत आहे. यामध्ये शाळेतील
बालाजी डुबे या वर्ग चौथीतील विद्यार्थ्यांमध्ये
मूल्यवर्धनमुळें झालेल्या बदलाबाबत मा. शिक्षणाधिकारी सुचिता पाटेकर व मा. मुख्यकार्यकारी अधिकारी मा.बी पी पृथ्वीराज
व शांतिलाल मुथ्था यांच्या हस्ते जिल्हामेळाव्यात
प्रमाणपत्र देऊन गौरव करण्यात आला ही शाळेच्या दृष्टीने अभिमानाची व गौरवाची बाब आहे.
इयत्त सातवी वर्गातील गोविंद शिंदे या विद्यार्थ्यांने
शाळेच्या आवारात सापडेलेली पाचशे रूपयांची नोट प्रामाणिकपणे मुख्याध्यापकाकडे जमा केली.शाळेच्या
वतीने बक्षीस देऊन या विद्यार्थ्यांचा सन्मान करण्यात आला मूल्यवर्धन कार्यक्रमामुळे
ही जीवनमूल्ये विद्यार्थ्यांमध्ये रूजत आहेत हयाची ही पावतीच आहे.
2)
चला शिकूया प्रयोगातून विज्ञान
कार्यक्रमातून वैज्ञानिक दृष्टीकोण
दर शनिवारी आयोजित चला शिकूया प्रयोगातून विज्ञान कार्यक्रमामुळे
विद्यार्थ्यांमध्ये खूप बदल झालेले जाणवतात.
दिनांक 28 फेंब्रुवारी 2020 रोजी म्हणजेच विज्ञान
दिनी मुलांनी शाळेत आयोजित विज्ञान प्रदर्शनात इयत्ता 1 ली पासून सर्व विद्यार्थ्यांनी
सहभाग नोंदवला व प्रदर्शन यशस्वी केले. ग्रामीण
क्षेत्रात उपलब्ध साहित्यापासून अत्यंत मोजक्या वेळात हे प्रयोग प्रदर्शनात ठेवल्यामुळे
हे प्रदर्शन अत्यंत उल्लेखनिय असे ठरले या प्रदर्शनाचे उद्घाटन मा.केंद्रप्रमुख संजय
कांबळे यांनी केले.मुलांनी अत्यंत उत्सहात या प्रदर्शनात सहभाग घेतला.
3) गोष्टीमधून शालेय संस्कार
दररोज मुले गोष्टी ऐकण्यासाठी उत्सुक
असतात. हा मुलांचा स्वभाव गुणधर्मच आहे. विविध
संस्कार कथा साहसकथा ,मूल्यकथा ,काल्पनिककथा ,विज्ञान कथा ,बोधकथा , इ मुलांना प्रचंड
आवडतात.यातूनच मुलांचा भाषिक विकास व्हायला मदत होते. आहे त्यामुळे उपस्थिती ही वाढते
व संस्कार होतात,शिवाय शिक्षक व विद्यार्थी नाते दृढ होण्यास मदत होते.आमचे विद्यार्थी
कोणीही अधिकारी शाळेत भेटीला आले तर त्यांना आत्मविश्वासाने सामोरे जातात.हा आत्मविश्वासाने
या अशा विविध उपक्रमातून येतो.
4) सहशालेय उपक्रम , बालकलामहोत्सव
,आनंदनगरी , शै सहल, हँगीग गार्डन
शाळेत वेळोवळी सहशालेय उपक्रमाचे
आयोजन केले जाते.यात दरवर्शी आयोजित केला जलाणारा बालकला महोत्सव हा एक महत्वाचा कार्यक्रम
असून संपूर्ण वर्षभर त्याची आठवण राहते तसेच संपूर्ण गावकरी या कार्यक्रमासाठी उपस्थित
असतात. त्यामुळे त्यांचा शाळेविषयीचा दृष्टीकोण ही बदलला आहे.खरं तर यापूर्वी असा सांस्कृतिक
कार्यक्रम सायंकाळी सर्व गावक-यासमोर कधीच झाला नव्हता.तसेच पूर्वीच्या मुख्याध्यापकांना
गावक-याच्या भितीमुळे असें आयोजन केले नाही पण आम्हाला गावक-याचा खूप चांगला प्रतिसाद
मिळाला व सुंदर असा कार्यक्रम सादर करून सर्व गावकरी अगदी आनंदाने आमचे कौतुक करत राहिले.
आनंदनगरीच्य माध्यमातून मुलांना
श्रमप्रतिष्ठा ,स्वावलंबन व आर्थिक व्यवहार नफातोटा इ समजला . यावर्षी औरंगाबाद वेरूळ
अजिंठा इ. व ऐतिहासमिक स्थळानां भेटी देण्यासाठी शाळेची सहल काढण्यात आली. यात ऐतिहासिक
स्थळे पाहिल्यामुळे सहल अविस्मरणीय ठरली .तसेच
शाळेत रिकाम्या बॉटल्स मध्ये छोटी छोटी रोपे लावून प्रत्येक वर्गात हँगीग गार्डन बनवलें
आहे.त्यात आम्ही पर्यावरणस्नेही वर्ग अशी कल्पना आम्ही मांडलेली आहे.
5)
लोकसहभागातून शाळाविकास
शाळेसाठी गावाचा लोकसहभाग दरवर्शी वाढत आहे या वर्शी 40000/ देणगी
गावक-याकडून प्राप्त झाली तसेच शेकहॅन्ड फाऊंडेशन परभणी कडून गरीब विद्यार्थ्यांना
दफ्तर वाटप तसेच सर्व विद्यार्थ्यांना वह्या वाटप करण्यात आल्या.
6)
दिव्यांग विद्यार्थी
शाळेत येण्यात यशस्वी
अजूनही एक बदल आमच्या शाळेत असा झाला की इयत्ता चौथी वर्गातील करण
दत्ता काळे हा दिव्यांग विद्यार्थी शाळेत येऊन बसू लागला.इंग्रजीच्या कवितांवर तो हावभाव
करतो.ज्ञानेश्वर मांदळे हा शाळेला पाहून बाहेरूनच पळून जाणारा दिव्यांग विद्यार्थी
आता शाळेत राबविण्यात येत असलेल्या विविध उपक्रमामुळे शाळेत पूर्ण वेळ बसण्यास शिकला.
दिव्यांगाचा सहभाग असणारे विविध उपक्रम शाळा
राबविते .शाळेत दिव्यांग दिनाच्या दिवशी गावातील दिव्यांग भगवान डुबे यांची मुलाखत
आम्ही आयोजित केली होती विद्यार्थ्यांनी त्यांना उत्स्फुर्तपणे प्रश्न विचारून आपली दिव्यागांप्रति असणा-या
आपल्या मतामध्ये बदल केले. व पाय नसलेला व्यक्ति लौकिक अर्थाने स्वत:च्या पायावर कसा
उभा आहे हे विद्यार्थ्यांनी जाणून घेतल्यावर मुलांना दिव्यांग व्यक्तीचा आपण दूत व्हावे
हे वेगळे सांगण्याची गरज पडली नाही. आपली दु:ख खूप लहान असतात पण आपण त्यांना खूप मोठे
समजतो हे मुलांना यातून समजले .
मी चालत होतो रस्त्यातून अनवाणी
डोळयात माझीया म्हणूनी आले पाणी
रडणेच थांबले परंतु
माझे
माणूस उभा शौजारी पायच
नव्हते त्याला.
हे ऐकल्यावर आपली दु:ख खूप लहान असतात पण आपण त्यांना खूप मोठे
समजतो हे मुलांना यातून समजले.तसेच हा दृष्टीकोन बदल करण्यासाठी मोबाइल टिचर मुंढे
बिआरसी पूर्णा तसेच माने सर यांचा ही सहभाग खूप मोलाचा होता . .
7)
ग्यानप्रकाश फाऊंडेशनच्या
सहकार्याने यशस्वी पालक सभा
ग्यानप्रकाश फाऊंडेशनच्या मदतीने गावात सायंकाळी सर्व पालकांच्या
उपस्थितीत पालकसभा आयोजित करून शाळा व गाव यांच्यात समन्वय व सुसंवाद कसा ठेवता येईल
याबाबत चर्चा झाली व पालकसभेतून अभ्यासाबाबत पालकांनी काय दक्षता घ्याव्या व पाल्यामध्ये
प्रगती कशी करावी याचे मार्गदर्शन श्री कांबळे व श्री माने (ग्यानप्रकाश फाऊंडेशन
)यांच्या माध्यमातून झाले.
8)
रात्र अभ्यास गटातून नियमित
अभ्यासाच्या सवयी :-
9)
अध्ययन निष्पत्तीवर आधारित
ऑनलाईन टेस्ट: - आम्ही शाळेतील विद्यार्थ्यांचा वॉटस्अप ग्रुप केला आहे त्यावर विद्यार्थी
ऑनलाईन चाचणी सोडवतात. मुलांना ऑनलाईन निकाल पाहिल्यावर खूप आनंद होतो.
10) डिजिटल शाळा :- अनेक उपक्रम शाळा सतत राबवित असते. शाळेचा ब्लॉग
https://zpbalsaschool.blogspot.com/2016/02/ असून you tube चॅनल वर शाळेतील
उपक्रमांचे तसेच पाठाचे व्हीडीओ अपलोड केलेले आहेत. उपक्रमशील असणारी आमची शाळा गुणवत्तेच्या दृष्टीने ही सतत दक्ष
असते.We learn English कार्यक्रम ही अतिशय परिणाम कारक ठरत आहे.मुले या कार्यक्रमामुळे
इंग्रजीमधून एकमेकांशी संवाद साधायला लागली आहेत.ही आमच्या शाळेसाठी एक जमेची बाजू
आहे.सर्व शिक्षक एक टिमवर्क म्हणून काम करतात.त्यामुळे शाळेत अतिशय आनंददायी असे वातवरण
असते.त्यामुळे आमचा ही उत्साह वाढतो.
शब्दांकन
संतोष सेलूकर
मु.अ.प्रा.शा. बलसा .बु
ता.पूर्णा जिल्हा परभणी
मो.9822826747